Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Kính áp tròng và những phụ kiện đi kèm

Kính áp tròng là một thấu kính được thiết kế bằng chất liệu Silicone dẻo, mỏng và nhẹ cần được bão quản và chăm sóc trước và sau khi sử dụng. Chính vì vậy những phụ kiện đi kèm là việc không thể thiếu. Dưới đây là một số dụng cụ cần thiết phải có cho kính áp tròng gợi ý đến bạn. 

Khay gương lens

Khay đựng lens giúp cho việc đeo lens mắt hay vệ sinh lens thêm gọn gàng và nhanh chóng hơn, với hình dáng độc đáo và đầy màu sắc. Lại còn có gương nhỏ bên trong thuận tiện để chỉnh hình mọi lúc mọi nơi nữa nhé. 

Khay bao gồm: 
_ 2 khay đựng lens nhỏ dùng để đựng dung dịch nước ngâm khi không sử dụng kính áp tròng, nhằm bảo vệ kính, tẩy rửa các chất bẩn trên bề mặt lens sau khi sử dụng. 
_ 1 nhíp gắp lens bằng nhựa cứng giúp gắp lens không bị trầy xước, bám bẩn...
_ 1 chai nước nhỏ chứa dung dịch nước ngâm khi đi xa trong ngày tiện lợi và gọn gàng. 
_ 1 cây đeo lens, giúp bạn không cần sử dụng ngón tay tránh bám khuẩn, hay những tác nhân gây bệnh ch mắt xâm nhập. 

Phụ kiện cho kính áp tròng có hình dáng đáng yêu phù hợp với sở thích và thị hiếu của người tiêu dùng như khay hình chú gấu Brown và thỏ Cony biểu tượng tiêu biểu của Line vô cùng dễ thương. Hoặc khay thú hình nổi 3D được thiết kế tinh xảo, khéo léo được nhiều người ưa chuộng. 

Máy rửa lens bằng pin

Phụ kiện máy rửa lens pin lần đầu xuất hiện trên thị trường vô cùng tiên tiến và tiện lợi, bạn có thể dễ dàng sử dụng khi đi ra ngoài dài ngày không lo lens bị nhiễm khuẩn khi không được vệ sinh kỹ càng. 
Với máy này bạn chỉ cần nhỏ dung dịch rửa lens vào khay máy rửa, sau đó cho lens đã sử dụng vào máy đóng nắp và bật cho máy chạy. Cuối cùng, sau khoảng 3 - 4 phút bạn tháo nắp và cho kính vào khay ngâm có dung dịch sẵn ngâm ít nhất 4 tiếng để đeo trong lần sau. 


Bên cạnh đó còn có máy rửa lens tay nhỏ nhắn và hiệu quả, khi lens bị bẩn, bạn sẽ chỉ cần cho lens vào máy rửa, hoàn toàn hợp vệ sinh đồng thời còn kéo dài tuổi thọ cho lens nữa đấy nhé. 

Nước ngâm

Nước ngâm được xem là một dung dịch chuyên dụng dành cho kính áp tròng, giúp làm ẩm, bôi trơn, diệt khuẩn, giúp lens luôn ở trong trạng thái tốt nhất đồng thời cung cấp độ ẩm giúp mắt hoạt động không bị khô rát. 
Cách sử dụng nước ngâm rất đơn giản, sau khi làm sạch kính bằng máy rửa bạn nhỏ vài giọt nước ngâm vào khay ngâm. Tiếp đó, đặt lens vào khay, đóng nắp ngâm lens trong khoảng ít nhất 4 giờ để sử dụng cho ngày hôm sau. 
Bạn nên sử dụng nước ngâm mới và theo dõi hạn sử dụng để lens luôn trong tình trạng ổn định nhất. 

Nước nhỏ mắt

Khi sử dụng kính áp tròng bạn nên sắm cho mình và lọ nước nhỏ mắt chuyên dụng, nước nhỏ mắt có chức năng cung cấp độ ẩm, giúp mắt hoạt động ổn định không bị khô rát khi đeo lens. 
Sử dụng nước nhỏ mắt trước và sau khi đeo lens, thường xuyên nhỏ nước khi đeo lens trong ngày để mắt được trao đổi oxygen tuyệt đối. 

Lưu ý:
Thường xuyên thay khay ngâm, máy rửa lens khoảng 4 -6 tháng 1 lần 
Tuyệt đối không dùng lại nước ngâm đã qua sử dụng
Kiểm tra thông tin nước ngâm, nước nhỏ mắt để tránh những trường hợp không đáng có xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

10 triệu dân Hà Nội chỉ có... 20 xe cấp cứu 115 hoạt động

Quý I năm 2018, Trung tâm cấp cứu 115 của Hà Nội đã nhận cấp cứu tại nhà và vận chuyển hơn 10.000 người bị nạn đến các bệnh viện điều trị. ...