Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Làm sao để biết kính áp tròng bị lộn ngược vào trong hay không?

Đây chính là câu hỏi thường gặp với những bạn mới bắt đầu làm quen kính áp tròng, lần đầu luôn là sự bỡ ngỡ, bối rối và gặp nhiều rắc rối với phụ kiện “đỏng đảnh” này. Dưới đây chúng mình sẽ giúp bạn phân biệt mặt trái phải của lens thật dễ dàng nhé


Muốn biết kính áp tròng của bạn có bị lật ngược mặt trong ra ngoài hay không thì hãy đặt kính áp tròng lên ngón tay của bạn và đưa dần ngón tay lên cao ngang tầm mắt của bạn. Nếu bạn nhìn thấy kính áp tròng có hình chữ “V” với vành lens hướng ra ngoài thì bạn đã để sai mặt, còn nếu nó đơn thuần chỉ có hình chữ “U” tròn thì bạn đã để đúng mặt lens.


Đó là cách phân biệt kính áp tròng đúng cách và dễ dàng nhất theo kinh nghiệm của bản thân mình, muốn chia sẻ đến những “tín đồ mới vào nghề”. Lens chỉ thật sự thoải mái và êm nếu bạn đeo đúng cách và đúng mặt, nếu bạn đeo sai mặt sẽ gặp các hiện tượng như cộm, lens không ở đúng vị trí và di liên tục, bạn hãy tháo lens ra, rửa qua bằng nước ngâm chuyên dụng và đeo lại nhé .

Nếu bạn lỡ đeo kính ngược thì đừng lo việc gây hại cho mắt nhé, chỉ hơi khó chịu một chút thôi, bạn nhanh chóng tháo kính và rửa lại với nước ngâm, kiểm tra kính đúng trạng thái ban đầu và tiếp tục đeo kính như cũ là xong nhé.


NHỮNG LƯU Ý CẦN THIẾT KHI SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG

Sử dụng kính áp tròng có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng tránh trường hợp hàng nhái, hàng giả khiến mắt bạn gặp vấn đề và những bệnh về mắt dễ hình thành.

Tẩy rửa kính áp tròng thường xuyên trước và sau khi đeo kính tránh những tác nhân gây bệnh cho mắt nhw đỏ mắt, viêm giác mạc,...
Kiểm tra hạn sử dụng của kính áp tròng nhằm giữ kính ở trong trạng thái tốt nhất
Không cho kính áp tròng tiếp xúc với những loại hóa chất như dầu, xà phòng, kem đánh răng…
Đeo kính áp tròng trước khi trang điểm và tháo trước khi tẩy trang để tránh những bụi phấn, ke xịt tóc và các chất hóa học trong mỹ phẩm bám vào mắt, kính gây hại cho mắt.
Khi có cảm giác không thoải mái lúc đeo kính, những nguyên nhân có thể xảy ra như: kính áp tròng bị dơ bẩn, ngược bề, bị rách hay khô. Cần lấy kính sát tròng ra ngay, kiểm tra rửa lại trước khi đeo vào. Nếu vẫn thấy không thoải mái nên đến gặp bác sĩ mắt để được khám nghiệm.
Không nên dụi mắt và bơi lội khi đeo kính áp tròng vì có thể sẽ làm kính áp tròng bị rơi ra.


Để có đôi mắt lung linh và khỏe mạnh khi đeo kính áp tròng bạn nên áp dụng đúng những nguyên tắc cần có khi đeo kính áp tròng, để mắt luôn thật hoàn hảo nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

10 triệu dân Hà Nội chỉ có... 20 xe cấp cứu 115 hoạt động

Quý I năm 2018, Trung tâm cấp cứu 115 của Hà Nội đã nhận cấp cứu tại nhà và vận chuyển hơn 10.000 người bị nạn đến các bệnh viện điều trị. ...